กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน นำคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมงาน Bengaluru Tech Summit (BTS) 2022 ครั้งที่ 25 ณ Bengaluru Palace รัฐกรณาฏกะ อินเดียใต้

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน นำคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมงาน Bengaluru Tech Summit (BTS) 2022 ครั้งที่ 25 ณ Bengaluru Palace รัฐกรณาฏกะ อินเดียใต้ ระหว่างวันที่ 16 ถึง 18 พฤศจิกายน 2565 โดยนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้เป็นประธานในพิธีเปิด และมีผู้แทนระดับรัฐมนตรีจากหลายประเทศเข้าร่วม อาทิ ฟินแลนด์ ยูเออี ออสเตรเลีย 
 

 
งาน BTS 2022 เป็นงานแสดงนิทรรศการและการประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมงานนี้ โดยมีผู้แทนไทยจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย สมาคมการค้าเฮลท์เทคไทย และบริษัท เทสเต็ด เบ็ตเตอร์  (ไทยแลนด์) จำกัด เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการศักยภาพของไทยด้านนวัตกรรมและสตาร์ทอัพ และนำเสนอสินค้านวัตกรรม ได้แก่ ชุดตรวจสุขภาพจากดีเอ็นเอ (DNA Test Kit) ของบริษัท Welala (www.welala.co) และขนมปังไม่มีแป้งและน้ำตาลสำหรับคนห่วงสุขภาพของ บริษัท เทสเต็ด เบ็ตเตอร์ (www.taste.co.th) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างมาก
 
 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 คณะผู้แทนไทยได้ร่วมนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับระบบนิเวศน์นวัตกรรมของไทย แก่คณะทูตานุทูต ผู้แทนภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนิสิตนักศึกษา ในห้วงการอภิปรายรายประเทศของการประชุม BTS 2022 ในหัวข้อ Thailand - Glimpse of the Innovative Ecosystem โดยคณะผู้แทนไทยได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติในการส่งเสริมการสร้างระบบนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพของไทย นำเสนอศักยภาพและจุดแข็งของระบบนิเวศน์นวัตกรรมไทย และแรงจูงในการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพไทย ตลอดจนศักยภาพความร่วมมือด้านธุรกิจระหว่างไทยและอินเดียในสาขานวัตกรรมและเทคโนโลยี
 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ