กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัย Kristu Jayanti College, Autonomous (KJC) แห่งรัฐกรณาฏกะ อินเดีย ณ มหาวิทยาลัยรังสิต จังหวัด ปทุมธานี


 
นายนิธิรุจน์ โผนประเสริฐ กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัย Kristu Jayanti College, Autonomous (KJC) แห่งรัฐกรณาฏกะ อินเดีย ณ มหาวิทยาลัยรังสิต จังหวัด ปทุมธานี
 

 
บันทึกความเข้าใจดังกล่าวเป็นความริเริ่มระหว่างสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน ร่วมกับมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย KJC โดยกำหนดกรอบความร่วมมือด้านการศึกษาในด้านการแลกเปลี่ยนระหว่างนักศึกษาและบุคลากรด้านการศึกษา การพัฒนาโครงการและหลักสูตรการศึกษา และการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการศึกษาวิจัย
 

 
มหาวิทยาลัย KJC ตั้งอยู่ที่เมืองบังคาลอร์ เมืองหลวงของรัฐกรณาฏกะ ได้รับการขนามนามว่า "Silicon Valley of India" หรือเมืองหลวงด้านไอทีของอินเดีย ปัจจุบันมีนักเรียนศึกษาจากในและต่างประเทศกว่า ๑๐,๒๐๐ คน และล่าสุดได้รับการจัดลำดับจากสถาบันสำรวจชั้นนำ India Today-MDRA Survey เมื่อปี ๒๕๖๕  ในด้านมหาวิทยาลัยแห่งชาติที่ดีที่สุดในศตวรรษ (Best Emerging College of the Century) ในสาขาการศึกษา การพาณิชย์ (อันดับ ๒) วิทยาศาสตร์ (อันดับ ๑)  ศิลปะศาสตร์ (อันดับ ๑)  และสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ (อันดับ ๒) 

นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ และผู้บริหารทั้งสองสถาบันได้หารือแนวทางการดำเนินกิจกรรมภายใต้บันทึกความเข้าใจเพื่อประโยชน์สูงสุดร่วมกันของสองประเทศ
 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ