กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน เป็นประธานเปิดงานสัมมนาหัวข้อ “Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters” ณ โรงแรม Sheraton Grand Bengaluru at Brigade Gateway เมืองบังคาลอร์ รัฐกรณาฏกะ 


 
เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 นายนิธิรุจน์ โผนประเสริฐ กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน เป็นประธานเปิดงานสัมมนาหัวข้อ “Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters” ณ โรงแรม Sheraton Grand Bengaluru at Brigade Gateway เมืองบังคาลอร์ รัฐกรณาฏกะ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายการท่องเที่ยวของไทยล่าสุดแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริษัทท่องเที่ยวอินเดียใต้ ประมาณ 40 ราย ณ เมืองบังคาลอร์ ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญลำดับต้นแห่งหนึ่งของอินเดีย
 

 
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน จัดงานสัมมนาครั้งนี้ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์แนวทางส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและวิถีไทย หรือ Amazing 5F ต่อยอดกระแสการเดินทางมาท่องเที่ยวไทยในด้าน 1. อาหาร (Food) 2. ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) 3. เทศกาล (Festival) ) 4. ศิลปะการป้องกันตัว (Fight) และ 5.การออกแบบแฟชั่น (Fashion) โดยมุ่งยกระดับการใช้ Soft Power ไทย ดึงดูดให้คนอินเดียเดินทางมาไทยมากขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดในการยกระดับศักยภาพห่วงโซ่อุปทาน ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไทย ภายหลังจากยุคโควิด-19 
 

 
นาย A. R. Rasvin ผู้แทนด้านการตลาดสำนักงาน ททท. ณ เมืองมุมไบ ได้ร่วมให้ข้อมูลและนำเสนอผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรมที่พัก โดยสถานกงสุลใหญ่ได้รับข้อมูลและข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวอินเดียต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป


 
อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการหลายรายได้หยิบยกอุปสรรคในการเดินทางมาไทยของนักท่องเที่ยวอินเดีย โดยเฉพาะข้อกำหนดการการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในรูปแบบ RT-PCR สำหรับผู้ที่เดินทางกลับเข้ามาอินเดียจากไทย และราคาการตรวจหาเชื้อในไทยที่สูงมาก ทั้งนี้ หวังว่าทั้งสองประเทศจะสามารถร่วมมือกันในการบรรเทาอุปสรรคดังกล่าว
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ